Mẹo hay cho sức khỏe - Những mẹo hay, bổ ích cho sức khỏe của gia đình

Bảo đảm sức khỏe toàn diện nhờ khoai lang

Bảo vệ sức khỏe toàn diện nhờ khoai lang, một cách làm đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả mà bạn nên thử.
Khoai lang cho bạn đôi mắt sáng và khỏe mạnh
Trong khoai lang có chứa hàm lượng beta-carotene rất cao. Một củ khoai lang có kích thước vừa chứa hơn 200% lượng beta-carotene cần thiết cho suc khoe gia dinh cơ thể. Đây là một chất dinh dưỡng quan trọng mà khi vào cơ thể, nó được chuyển hóa thành vitamin A, giúp cho hệ miễn dịch và đôi mắt khỏe mạnh.
bao-ve-suc-khoe-toan-dien-nho-khoai-lang
Bảo vệ sức khỏe toàn diện nhờ khoai lang (Ảnh minh họa)
 
Khoai lang giúp bảo vệ tim
Trong khoai lang có chữa vitamin B6 và kali, đó là hai loại chất dinh dưỡng rất tốt cho tim của chúng ta. Vitamin B6 là loại vitamin quan trọng giúp phá vỡ homocysteine – loại acid amin có thể gây bệnh về tim. Ngoài ra, kali cũng giúp cho trái tim của chúng ta luôn khỏe mạnh.
Ăn khoai lang giúp xương chắc khỏe
Mangan chính là một khoáng chất thiết yếu đối với sức khỏe chúng ta. Một củ khoai lang cung cấp 28% lượng mangan cần thiết cho cơ thể mỗi ngày. Mangan giúp cơ thể chuyển hóa carbohydrate và duy trì năng lượng. Ngoài ra, khoáng chất này còn giúp suc khoe cong dong cơ thể hấp thụ các chất dinh dưỡng khác cũng như giúp xương chắc khỏe.
Ăn khoai lang giúp giảm cân
Ăn khoai lang trước bữa ăn sẽ tạo cảm giác no bụng, vì thế sẽ giảm được lượng thức ăn hấp thụ trong bữa ăn chính. Năng lượng có trong khoai lang rất ít, chỉ bằng 1/3 so với cơm và 1/2 so với khoai tây. Khoai lang không chứa chất béo và cholesterol, ngăn ngừa quá trình chuyển hoá đường trong thức ăn thành mỡ và chất béo trong cơ thể.
Ăn khoai lang giúp kích thích tiêu hóa, chữa táo bón
Để chữa táo bón, bạn có thể uống nước khoai lang luộc (phải rửa sạch vỏ). Tuy nhiên, ăn quá nhiều khoai lang cũng sẽ gây ra đầy bụng, khó tiêu.
nguồn: suckhoe.com.vn

0 Response to "Bảo đảm sức khỏe toàn diện nhờ khoai lang"

Đăng nhận xét

Friends list