Mẹo hay cho sức khỏe - Những mẹo hay, bổ ích cho sức khỏe của gia đình

Tư thế nằm ngủ tốt cho sức khỏe

Tôi năm nay 41 tuổi, sức khỏe bình thường tôi hay bị đau mỏi người khi thức dậy vào buổi sáng. Mọi người bảo do tôi nằm ngủ không đúng tư thế vì tôi hay nằm sấp.
tu-the-nam-ngu-tot-cho-suc-khoe
Tôi năm nay 41 tuổi, sức khỏe bình thường suc khoe cong dong nhưng tôi hay bị đau mỏi người khi thức dậy vào buổi sáng. Mọi người bảo do tôi nằm ngủ không đúng tư thế vì tôi hay nằm sấp. Xin quý báo tư vấn giúp nằm ngủ ở tư thế nào thì tốt cho sức khỏe?
Nguyễn Thị Hằng (Nghệ An)
Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến giấc ngủ, trong đó có tư thế nằm ngủ là yếu tố quan trọng, có thể quyết định chất lượng giấc ngủ cũng như trạng thái tinh thần sau khi ngủ dậy. Và cũng tùy thuộc vào thói quen, tình trạng sức khỏe, tư thế ngủ của mỗi người là khác nhau.
Theo các nhà dưỡng sinh cổ truyền, tư thế nằm ngủ tốt nhất là nằm nghiêng về bên phải, thân thể co tự nhiên. Ở tư thế này, cơ bắp toàn thân được thư giãn triệt để, các cơ quan tạng phủ luôn được giữ trong vị trí tự nhiên, khí huyết lưu thông được dễ dàng nhất, rất có lợi cho việc giải trừ mệt mỏi, phục hồi và nâng cao sức khỏe. Nếu nằm ngủ ở tư thế ngửa hay sấp hoặc thân mình và hai chân luôn ở vị trí duỗi thẳng thì cơ bắp không được thư giãn đầy đủ. Khi nằm sấp, ngực bị đè ép khiến hoạt động của tim và phổi không được thuận lợi, mũi bị gối lấp kín suc khoe gia dinh buộc người ta phải nghiêng đầu sang một bên tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát sinh chứng lạc chẩm (vẹo cổ, đau gáy).
Do đó, bạn nên điều chỉnh lại tư thế nằm ngủ, không nên ăn quá no và uống các loại nước uống có chất kích thích như chè đặc,cà phê, nước có gas,… để có giấc ngủ ngon và tỉnh thần thoải mái sau khi thức dậy.
nguồn: suckhoe.com.vn

0 Response to "Tư thế nằm ngủ tốt cho sức khỏe"

Đăng nhận xét

Friends list