Mẹo hay cho sức khỏe - Những mẹo hay, bổ ích cho sức khỏe của gia đình

Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất của trẻ em

Các nhà dinh dưỡng đã đưa ra các khuyến cáo rằng không có một loại thực phẩm, thức ăn nào tốt hơn sữa mẹ, có thay thế được và phù hợp như sữa mẹ.
Theo quy luật sinh tồn của tự nhiên, tạo hóa sinh ra mỗi một loài động vật có một loại thức ăn riêng, sinh lý riêng phù hợp với cuộc sống vốn có của nó. Một con bê được sinh ra chỉ sau vài tiếng có thể tự đứng dậy, đi được. Một đứa trẻ từ khi sinh ra đến khi đứng dậy và đi phải mất tối thiểu là 12 tháng, đồng thời phải trải qua các giai đoạn lẫy, bò, tập đứng, tập đi. Để con người tồn tại và phát triển được, thức ăn của con người là những thức ăn đa dạng, phong phú và đầy đủ dưỡng chất, một thức ăn cũng rất đặc biệt mà không có loại thức ăn nào có thể so sánh được. Cũng do vậy sữa mẹ là thức ăn tốt nhất, phù hợp nhất với trẻ, mà không có bất kỳ loại thức ăn nào có thay thế được, huống chi là sữa bò.
Truyền thống của người phụ nữ Việt Nam đều mong muốn nuôi con bằng chính dòng sữa của mình. Đó là một tập quán tốt và khoa học. Ngày nay, với cơ chế thị trường nhiều thông tin quảng cáo về các chất bổ sung vào cam nang tu van suc khoe sữa bột giúp trẻ phát triển tốt về cân nặng và chiều cao, thông minh cùng với nhận thức chưa đúng của một số bà mẹ trẻ, gia đình có điều kiện đã coi sữa công thức có thể thay thế được sữa mẹ, thậm chí tốt hơn sữa mẹ.
Việc dùng sữa công thức là một trong những nguyên nhân làm cho trẻ từ chối sữa mẹ, vì thế khi sữa công thức tăng giá các bà mẹ vẫn phải mua cho con, nhất là thời kỳ bão giá như hiện nay. Nhiều bà mẹ thường xuyên than phiền và thực sự gặp khó khăn khi trẻ bị ốm, trẻ không chịu ăn sữa công thức, trong khi đó sữa mẹ lại không có (vì không cho trẻ bú mẹ) do việc lạm dụng sữa ngoài. Đồng thời, các bà mẹ cũng than phiền đã thay đổi nếu loại sữa mà tình trạng dinh dưỡng của con chẳng có gì thay khác biệt. Sự kỳ vọng quá nhiều vào sữa công thức như các thông tin quảng cáo đã trở thành sự thất vọng cho các bà mẹ.
Vì sao sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho trẻ em nhất là trẻ?
Sữa mẹ là thức ăn hoàn chỉnh nhất, thích hợp nhất đối với trẻ, vì trong sữa mẹ có đủ năng lượng và chất dinh dưỡng cần thiết như: đạm, đường, mỡ, vitamin và muối khoáng với tỉ lệ thích hợp, phù hợp cho sự hấp thụ và phát triển cơ thể trẻ. Bú mẹ, trẻ sẽ lớn nhanh, phòng nguy cơ suy dinh dưỡng.
Sữa mẹ chứa nhiều chất kháng khuẩn, tăng cường sức đề kháng cho trẻ, chống các bệnh đường ruột và bệnh nhiễm khuẩn. Trong sữa mẹ có kháng thể là yếu tố bảo vệ cơ thể trẻ mà không một thức ăn nào có được. Do tác dụng kháng khuẩn của sữa mẹ nên trẻ được bú sữa mẹ sẽ ít mắc bệnh.

vi-sao-sua-me-la-thuc-an-tot-nhat-cho-tre-em
  Trẻ bú mẹ ít bị dị ứng, eczema như ăn sữa bò
Cho con bú sữa mẹ sẽ thuận lợi và kinh tế vì meo hay cho suc khoe không phụ thuộc và giờ giấc, không cần phải chế biến, không cần dụng cụ pha chế, mà lại rất tiện lợi. Trẻ bú sữa mẹ sẽ thuận lợi, kinh tế hơn nhiều, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Khi người mẹ ăn uống đầy đủ, tinh thần thoải mái sẽ có đủ sữa cho con bú.
Nuôi con bằng sữa mẹ giúp gắn bó tình mẫu tử, người mẹ có nhiều thời gian gần gũi tự nhiên, đó là yếu tố tâm lý quan trọng giúp cho việc phát triển hài hòa của đứa trẻ.
Cho con bú góp phần kế hoạch hóa sinh đẻ và giảm tỉ lệ ung thư vú.
nguồn:suckhoe.com.vn

0 Response to "Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất của trẻ em"

Đăng nhận xét

Friends list