Mẹo hay cho sức khỏe - Những mẹo hay, bổ ích cho sức khỏe của gia đình

Nước chanh nóng nguyên nhân gây sâu răng

Một trong những bí quyết của nhiều phương pháp giải độc, kích thích tiêu hoá,... chính là nước chanh nóng. Tuy nhiên thứ đồ uống này lại là nguyên nhân gây sâu răng.
Nước chanh nóng cam nang tu van suc khoe đang trở thành thói quen thời thượng để bắt đầu một ngày mới khi các ngôi sao như Gwyneth Paltrow, Jennifer Aniston và Claudia Schiffer xưng tụng nó trên các trang báo.
Họ tin rằng nó sẽ đánh thức gan, thúc đẩy gan thải độc tố, kích thích tiêu hoá, hỗ trợ giảm cân và làm dịu những cơn đau bụng khó chịu.
Nước chanh nóng có thể là nguyên nhân gây sâu răng
Vậy nhưng, các chuyên gia GS Damien Walmsley, cố vấn khoa học Hiệp hội Nha sĩ Anh cho biết một số nghiên cứu cho thấy càng nhiều axit trong các loại đồ uống, nguy cơ sâu răng càng lớn.cảnh báo rằng chúng có thể gây hại cho răng bởi axit trong chanh làm mòn men răng và phá huỷ màu răng.
Ông cũng cảnh báo nguy cơ này ở nước chanh đặc biệt cao khi kết hợp với nước nóng.
“Nước chanh có độ pH trong khoảng 2-3, tức là tính axit rất cao. Nhiệt độ của nước có thể làm trầm trọng thêm hiệu ứng này bởi men răng dễ bị xói mòn bởi nhiệt độ cao”, GS Damien nói.
BS Nigel Carter, Giám đốc điều hành meo hay cho suc khoe Quỹ sức khoẻ răng của Anh, cũng đồng ý rằng nước chanh nóng gây xói mòn men răng dù công nhận rằng nước chanh nóng sẽ giúp hấp thu vitamin C tốt hơn.
“Axit trong đồ uống này sẽ làm mềm và mòn lớp men răng, dấu hiệu cho thấy răng sẽ bị sâu nhanh chóng trong tương lai gần sau đó”, BS Negel nói.
“Các nha sĩ đều đang nhận thấy sự gia tăng của tỉ lệ sâu răng liên quan với các đồ uống có ga chứa axit”, BS Negel nói thêm.
Để giảm nguy cơ xói mòn men răng, BS Negel khuyến nghị nên uống bằng ống hút. Và một mẹo nhỏ là uống chúng trong 1 lần duy nhất để sự tiếp xúc của axit với răng trong thời gian ít nhất.
nguồn: suckhoe.com.vn

0 Response to "Nước chanh nóng nguyên nhân gây sâu răng"

Đăng nhận xét

Friends list