Mẹo hay cho sức khỏe - Những mẹo hay, bổ ích cho sức khỏe của gia đình

Mẹo trị mụn trứng cá hay tại nhà

1. Mặt nạ cà chua giúp điều trị mụn trứng cá hiệu quả
Có lẽ đây là meo hay cho súc khoe để điều trị mụn không còn xa lạ với mọi người. Mặt nạ cà chua không chỉ có tác dụng điều trị mụn mà còn có công dụng làm căng da mặt, mờ nếp nhăn rất tuyệt vời.
Cách làm mặt nạ cà chua điều trị mụn như sau: Chuẩn bị một quả cà chua chín, thái cà chua thành những lát mỏng hình vòng tròn. Sau đó, đắp những lát cà chua đó lên vùng da bị mụn. Thực hiện đều đặn 2 – 3 lần/ tuần đảm bảo làn da của bạn sẽ có sự cải thiện rõ rệt.

cach-tri-mun-trung-ca-cuc-hieu-qua-ma-khong-qua-5000-dong 1
Mặt nạ cà chua không chỉ có tác dụng điều trị mụn mà còn có công dụng làm căng da mặt, mờ nếp nhăn rất tuyệt vời.
2. Mặt nạ nước vo gạo và nha đam giúp điều trị mụn trứng cá hiệu quả
Các cụ ta ngày xưa có câu: Hạt gạo hạt vàng quả không sai chút nào. Hạt gạo có vô vàn công dụng, từ giai đoạn vo gạo để thổi thành cơm thôi, hạt gạo đã có tác dụng là thành phần quan trọng giúp điều trị mụn hiệu quả. Bạn hãy đổ nước vỏ gạo ra một cái bát lớn, sau vài tiếng nước vo gạo sẽ lắng xuống, bạn đổ bỏ phần nước trong bên trên, chỉ giữ lại lớp bột mịn phía đáy bát. Sau đó, cắt một lá nha đam, nhớ là vỏ nha đam có thể khiến da bạn bị ngứa hay dị ứng, chính vì thế trước khi trộn đều nhựa nha đam với nước vo gạo bạn cần loại bỏ lớp vỏ xanh ngoài cùng đi.
Mặt nạ nước vo gạo nha đam nên được thực hiện vào buổi tối trước khi đi ngủ. Trước khi đắp mặt nạ bạn nên vệ sinh da sạch sẽ, sau 15 – 30 phút đắp mặt nạ bạn rửa lại bằng nước ấm.
3. Điều trị mụn trứng cá hiệu quả, an toàn với mặt nạ chanh, mật ong
Tại sao mặt nạ chanh mật ong lại có tác dụng điều trị mụn? Sở dĩ mặt nạ chanh mật ong có chứa những chất cực tốt cho làn da bị mụn.
Ví dụ, như trong thành phần của chanh, có chứa nhiều vitamin C và axit giúp loại bỏ bã nhờn tiết trên da. Trong khi đó mật ong chứa nhiều vitamin và axit amino có tác dụng ngăn khuẩn kháng viêm hiệu quả, đồng thời mật ong giúp da cân bằng độ ẩm, cung cấp dưỡng chất giúp làn da trở nên căng mịn, tươi sáng.
Cách điều trị mụn bằng mặt nạ trứng mật ong thật đơn giản: Bạn chỉ cần chuẩn bị một thìa nước cốt chanh và một thìa mật ong trộn đều với nhau. Bôi hỗn hợp đó lên da, sau 15 phút thì rửa sạch lại bằng nước mát. Đây là cách trị mụn trứng cá được nhiều bạn áp dụng thực hiện.
4. Trị mụn trứng cá hiệu quả với kem đánh răng
Có thể nhiều người sẽ ngạc nhiên với phương pháp của cam nang tu van suc khoe để điều trị mụn này. Các chuyên gia thẩm mỹ đã khẳng định rằng, trong thành phần của kem đánh răng có chứa một chất có tên gọi là silica, chất này có tác dụng chống viêm. Khi bôi kem đánh răng lên mụn sẽ giúp tiêu diệt những vi khuẩn gây mụn chỉ sau một đêm duy nhất. Phương pháp điều trị mụn này phù hợp với những bạn thỉnh thoảng bị vài nốt mụn ghé thăm.
5. Làn da láng mịn nhờ cách điều trị mụn bằng tỏi
Cách trị mụn đơn giản và nhanh chóng nhất từ tỏi cho những cô nàng “mèo lười” hoặc quá bận rộn. Sau khi vệ sinh da mặt sạch sẽ bạn lấy nước ép tỏi bỏ thêm 1 ít nước cho loãng ra, rồi lấy tăm bông thấm dung dịch chấm lên nốt mụn, để khoảng 5 phút và rửa lại với nước. Với cách này bạn nên thực hiện 2-3 lần/tuần để có hiệu quả tốt nhất.
6. Sử dụng mặt nạ rau diếp cá điều trị mụn
Rửa sạch rau diếp cá, sau đó ướp lạnh khoảng 5 phút, rồi giã nhỏ, sau đó dùng lá đã giã nhỏ đắp lên mặt mỗi ngày 2 lần.
7. Trị mụn trứng cá bằng lòng trắng trứng

cach-tri-mun-trung-ca-cuc-hieu-qua-ma-khong-qua-5000-dong 2
Lòng trắng trứng có tác dụng thu nhỏ lỗ chân lông, giảm dầu.
 Lòng trắng trứng có tác dụng thu nhỏ lỗ chân lông, giảm dầu. Để trị mụn chỉ cần dùng 1 quả trứng gà, tách lòng đỏ, giữ lại lòng trắng trứng, lấy miếng bông cotton để chấm dung dịch này lên da. Giữ nguyên khoảng 10-15 phút để mặt nạ khô hẳn. Mụn sẽ bị loại trừ và da trở nên căng, trắng mịn hơn.
nguồn: suckhoe.com.vn


0 Response to "Mẹo trị mụn trứng cá hay tại nhà"

Đăng nhận xét

Friends list